Xử lý vướng mắc về vật liệu xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam 
Sáng nay, 4/7, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường và làm việc với tỉnh Quảng Bình để xử lý các vướng mắc liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng thông thường phục vụ Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
 
 
Cùng đi có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu Long Đại (gói thầu XL-02, dự án Thành phần Bùng-Vạn Ninh.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công công trình cầu Long Đại (gói thầu XL-02), dự án Thành phần Bùng-Vạn Ninh.
Đồng chí Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông thuộc gói thầu XL-02, dự án Thành phần Bùng-Vạn Ninh tại địa bàn xã Hiền Ninh (Quảng Ninh) và gói thầu XL-01 thuộc dự án Thành phần Vạn Ninh-Cam Lộ tại địa bàn xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).
Công trình cầu Long Đại đang được nhà thầu Trung Chính đẩy nhanh tiến độ thi công.
Công trình cầu Long Đại đang được nhà thầu Trung Chính đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hiện nay, chiều dài các đoạn tuyến đã bàn giao cho các ban quản lý dự án của Bộ GTVT là 105,74km trong tổng số 126,43km, đạt 83,63% kế hoạch. Tuy nhiên, việc khai thác, cung cấp vật liệu xây dựng thông thường phục vụ cho dự án vẫn còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và đoàn công tác kiểm tra thực địa tại gói thầu XL-01, dự án Thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ.
Đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và đoàn công tác kiểm tra thực địa tại gói thầu XL-01, dự án Thành phần Vạn Ninh-Cam Lộ.
Cụ thể, trữ lượng cát, sỏi lòng sông được cấp phép còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh đủ để đáp ứng nhu cầu của dự án nhưng công suất khai thác chưa đáp ứng được. Vì vậy, trường hợp nâng công suất mà giảm thời gian khai thác thì các đơn vi được cấp phép sẽ không đồng ý do phần lớn các mỏ cát, sỏi trên địa bàn tỉnh có thời gian cấp phép không quá 5 năm, dẫn đến nguy cơ thiếu nguồn nguyên liệu cát, sỏi lòng sông để phục vụ cho dự án. 
Nhà thầu Trường Thịnh đang gấp rút thi công tại đoạn tuyến đi qua xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).
Nhà thầu Trường Thịnh đang gấp rút thi công tại đoạn tuyến đi qua xã Sơn Thủy (Lệ Thủy).
Kiểm tra tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu: Các ban quản lý dự án cần cập nhật, cung cấp số liệu chi tiết về nhu cầu nguyên, vật liệu của dự án để chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh phương án xử lý đối với các loại vật liệu còn thiếu; làm việc với các đơn vị đã được cấp giấy phép khai thác để hợp đồng, thống nhất khối lượng cung cấp vật liệu cho dự án và lập sơ hồ sơ nâng công suất theo cơ chế đặc thù trong trường hợp cần nâng công suất khai thác. 
 
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Báo Quảng Bình