Làm tốt công tác giải thích, hướng dẫn, một công dân rút đơn khiếu nại 

Ngày 09/10/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2841/QĐUBND về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại đối với đơn khiếu nại lần 2 của ông Hoàng Văn Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và gạch ngói Tuynel Cầu 4.

Ảnh. Trang đầu của Quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại

Theo đó, ngày 08/7/2023, ông Hoàng Văn Hoà, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và gạch ngói Tuynel Cầu 4 có đơn khiếu nại đối với Quyết định số 2492/QĐ-UBND ngày 20/6/2023 của Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới về việc giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Thương mại và gạch ngói Tuynel Cầu 4 (lần đầu). Nội dung khiếu nại đã được thụ lý giải quyết (lần hai) tại Quyết định số 2498/QĐ-UBND ngày 07/9/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ảnh. Trang 2 của Quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại

Quá trình làm việc, qua hướng dẫn, giải thích của Đoàn xác minh, ngày 28/9/2023, ông Hoàng Văn Hoà đã ký biên bản thống nhất rút toàn bộ nội dung khiếu nại. Vì vậy, ngày 07/9/2023 Trưởng Đoàn xác minh có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại đối với vụ việc.
Qua vụ việc cho thấy, trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác hướng dẫn, giải thích cho công dân là rất quan trọng, góp phần hạn chế các khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, ổn định tình hình an ninh trật tự của địa phương.
Trần Thị Hóa (Phòng Tổng hợp)