Cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo 

Công ty Điện lực Quảng Bình vừa có văn bản thông báo đến các khách hàng nhằm tránh bị lừa đảo bởi các thông tin giả mạo; nâng cao cảnh giác đối với các hành vi giả danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo.

 
PC Quảng Bình đưa ra khuyến cáo cho khách hàng cảnh báo cuộc gọi mạo danh điện lực
Nội dung cảnh báo và khuyến cáo khách hàng của PC Quảng Bình.
Thời gian gần đây, tình trạng giả danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo khách hàng gia tăng với nhiều hình thức, thủ đoạn khá tinh vi. PC Quảng Bình khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác đối với các hình thức lừa đảo thường gặp, gồm: Giả danh nhân viên điện lực gọi điện thông báo nợ tiền điện, dọa khách hàng chuyển khoản vào tài khoản cá nhân; gửi tin nhắn mạo danh; yêu cầu khách hàng nhập thông tin cá nhân vào các đường link lừa đảo, từ đó chiếm đoạt tài sản hoặc giả danh cán bộ thu tiền điện tới nhà yêu cầu thanh toán trực tiếp...
 
Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, để ngăn ngừa các thông tin, hành vi giả mạo kể trên, PC Quảng Bình đưa ra khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của đối tượng giả mạo, văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của ngành Điện. PC Quảng Bình khẳng định, tất cả thông tin về việc thanh toán tiền điện được thông báo qua các kênh chính thức: Tổng đài CSKH 19001909, website chính thức, hoặc ứng dụng EVNCPC CSKH.  
Các đối tượng lừa đảo sử dụng tin nhắn qua SMS hoặc Zalo với nội dung giả mạo từ phía ngành điện yêu cầu người dân thanh toán tiền điện
Các đối tượng lừa đảo sử dụng tin nhắn SMS hoặc Zalo với nội dung giả mạo từ ngành Điện yêu cầu người dân thanh toán tiền điện.
Được biết, đối với các trường hợp khách hàng chưa thanh toán tiền điện đúng hạn, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ thực hiện quy trình nhắc nhở và ngừng cấp điện theo từng bước. Cụ thể, bước đầu Điện lực sẽ gửi thông báo nhắc nhở thông qua tin nhắn, email hoặc thông báo giấy. Nếu khách hàng vẫn chưa thanh toán, thông báo lần 2 sẽ được gửi tiếp. Trước khi tiến hành ngừng cấp điện, Điện lực sẽ thông báo trước ít nhất 24 giờ để khách hàng có thời gian xử lý. Nếu đến thời hạn quy định mà khách hàng chưa thực hiện thanh toán, việc ngừng cấp điện sẽ được triển khai theo quy định.
 
PC Quảng Bình đề nghị các khách hàng nên lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện an toàn như: Qua ngân hàng (thanh toán tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo…). Nếu khách hàng nhận được cuộc gọi và nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, vui lòng thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng EVNCPC theo số điện thoại: 19001909 để được tư vấn, hỗ trợ (điện thoại viên trực 24/7). 
Theo Báo Quảng Bình