Bảo đảm cung ứng gas kịp thời cho khách hàng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp buộc một số địa phương trên địa bàn tỉnh phải áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc cung ứng sản phẩm gas phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong khu vực thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đang được nhiều người quan tâm. Phóng viên Báo Quảng Bình đã có buổi phỏng vấn ông Lê Anh Hùng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình xung quanh vấn đề này.
Phóng viên (PV): Hiện nay, TP. Đồng Hới và một số địa phương trong tỉnh đang áp dụng việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc cung ứng sản phẩm gas của đơn vị đến người tiêu dùng trong thời gian này sẽ được thực hiện như thế nào, thưa ông?
Ông Lê Anh Hùng: Ngay sau khi có văn bản thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn TP. Đồng Hới và một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phải duy trì việc cung ứng mặt hàng gas đến người tiêu dùng bảo đảm đầy đủ, kịp thời trong mọi tình huống.
Hiện nay, Công ty Xăng dầu Quảng Bình có 48 cơ sở kinh doanh gas trên địa bàn tỉnh, riêng tại TP. Đồng Hới có 10 cơ sở kinh doanh. Công ty cũng đã thực hiện việc duy trì tồn kho mặt hàng gas tại tất cả các cơ sở kinh doanh gas trực thuộc tại các vùng, địa bàn, đặc biệt là địa bàn TP. Đồng Hới. Chính vì vậy, việc cung ứng sản phẩm gas đến tay người tiêu dùng sẽ luôn kịp thời, đầy đủ trong mọi thời điểm. Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh gas vẫn sẽ duy trì lực lượng nhân viên mang gas đến tận nhà của người dân khi cần.
PV: Quá trình cung cấp sản phẩm gas đến người tiêu dùng trong thời điểm này gặp những khó khăn gì, thưa ông?
Ông Lê Anh Hùng: Trong sáng hôm nay (26-8), công ty đã thực hiện cấp giấy đi đường cho 200 nhân viên kinh doanh gas theo đúng mẫu do cơ quan chức năng quy định. Tuy nhiên, đặc thù của khách hàng gas là không tập trung, ở nhiều địa điểm thuộc các phường, xã khác nhau; trong khi đó, giấy đi đường được UBND phường nơi có trụ sở cửa hàng xác nhận nên gặp khó khăn khi đi thay gas cho khách hàng ở địa bàn phường, xã khác quản lý. Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhân viên thay gas để bảo đảm việc cung ứng gas cho người tiêu dùng kịp thời.
Bên cạnh đó, theo phản ánh của các nhân viên giao gas trong sáng nay, một số khách hàng nằm trong diện cách ly nên các nhân viên giao gas chỉ giao được đến các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, sau đó người dân tự về thay. Một số người dân chưa quen với việc thay gas nên cũng gặp không ít khó khăn.
PV: Việc bảo đảm an toàn và tuân thủ nguyên tắc phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 trong quá trình kinh doanh và giao gas của các nhân viên thời gian này được thực hiện như thế nào, thưa ông?
Ông Lê Anh Hùng: Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì thế, việc phân phối gas đến tay người tiêu dùng nhưng bảo đảm nguyên tắc phòng dịch được công ty đặc biệt chú ý. Công ty đã có văn bản quán triệt đến từng cơ sở và hướng dẫn nhân viên kinh doanh gas phải tuân thủ nghiêm các biện pháp "5K" để phòng ngừa dịch bệnh trong quá trình kinh doanh và giao hàng đến người tiêu dùng. Cụ thể, khi nhận được điện thoại của người dân yêu cầu giao gas, các nhân viên phải xác minh rõ thông tin khách hàng đó có nằm trong diện cách ly hay không. Sau đó sẽ báo giá và đề nghị khách chuẩn bị sẵn tiền, khuyến khích người dân chuyển khoản để tránh tiếp xúc. Nhân viên kinh doanh và giao hàng sử dụng khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn và găng tay y tế trong suốt quá trình đi thay gas. Đặc biệt ,khuyến cáo nhân viên không tiếp xúc gần và nói chuyện với khách, đề nghị khách phải đeo khẩu trang khi giao dịch; rửa tay bằng xà phòng hoặc xịt tay bằng dung dịch khử khuẩn.
Trường hợp khách hàng thuộc diện bị cách ly: khi về đơn vị phải tháo găng tay, khẩu trang bỏ vào thùng rác, xịt nước sát khuẩn tiền thu từ khách hàng, xịt cồn rửa bình gas và thay trang phục vừa mặc để bảo đảm an toàn.
Để tăng khả năng phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Công ty đã tạo điều kiện cho 100% đội ngũ cán bộ, nhân viên kinh doanh gas tiêm đầy đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19.
PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!
Theo Báo Quảng Bình điện tử
Các tin đã đăng
|