Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân thường kỳ tháng 3-2021
Ngày 15/3, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi tiếp dân, đối thoại với dân định kỳ tháng 3-2021. Tham dự buổi tiếp có các đồng chí: Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan. Đây là phiên tiếp dân đầu tiên áp dụng Quy chế tiếp dân sửa đổi, bổ sung năm 2021. Theo đó, áp dụng việc đăng ký trước bằng hai hình thức, gửi đơn và các tài liệu có liên quan đến cơ quan thường trực về tiếp dân của Bí thư Tỉn ủy hoặc đăng ký trực tuyến qua phần mềm “Đặt lịch tiếp dân theo định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy” trên Cổng thông tin điện tử Quảng Bình (http://quangbinh.gov.vn) và Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh ủy (). Việc đăng ký trước, đăng ký trực tuyến qua phần mềm đã góp phần tiết kiệm thời gian, ngăn chặn nguy cơ của dịch bệnh Covid-19, tạo thuận lợi cho công dân và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của Nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đang lắng nghe người dân trình bày vụ việc (Ảnh: Ban Biên tập) Trong ngày Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp, đối thoại với 03 trường hợp, trong đó có 02 trường hợp đăng ký trực tuyến; nội dung liên quan đến việc giải quyết chế độ lão thành cách mạng, việc thu hồi đất thực hiện dự án và một số nội dung kiến nghị, phản ánh khác. Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã lắng nghe, trực tiếp hướng dẫn, giải thích và chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan kiểm tra, rà soát, đẩy nhanh việc giải quyết nội dung ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân. Theo Quy chế tiếp dân sửa đổi bổ sung năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy chỉ tiếp, đối thoại với các trường hợp: (1) Những vụ việc phức tạp, kéo dài, đã được Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo gay gắt; (2) Những vụ việc đã quá hạn giải quyết theo quy định của pháp luật khiếu nại, tố cáo hiện hành do lỗi của cơ quan hành chính Nhà nước hoặc của cán bộ, công chức khi thi hành công vụ; (3) Những vụ việc phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; (4) Những vụ việc qua tham mưu xử lý, giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền, các ban và Văn phòng Tỉnh ủy nhận thấy nếu không xem xét, giải quyết kịp thời có thể xảy ra hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, của tập thể và cá nhân, ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh (Khoản 2, Điều 4). Cùng ngày, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân của lãnh đạo UBND tỉnh thường kỳ tháng 3-2021. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành. Tại phiên tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 20 lượt công dân; các nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân chủ yếu liên quan đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A, việc thu hồi đất, tranh chấp đất đai, các vấn đề về sự cố môi trường biển, cứu trợ sau lũ lụt 2020, khai thác cát trái phép, quá trình thi công đường dây 500kv mạch 3 Quảng Trạch-Dốc Sỏi... Sau khi lắng nghe công dân trình bày các nội dung ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trao đổi, giải thích các quy định của pháp luật có liên quan đến các vụ việc; đồng thời, phân công trách nhiệm, giao tiến độ chỉ đạo các sở, ban, ngành rà soát, nghiên cứu, hướng dẫn và trả lời các ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật. Phòng Tổng hợp
Các tin đã đăng
|